Những điểm phân biệt thang máy gia đình và thang máy công cộng

Ngày đăng: 04/03/2017 - 1714 lượt xem

Ngày nay trên thị trường xuất hiện ngày càng nhiều các dòng thang máy với nhiều thương hiệu khác nhau, đa dạng và phong phú hơn cho người dùng lựa chọn từ đó giúp quá trình mua sắm nhanh chóng hơn, phù hợp với nhu cầu và chi phí của khách hàng.

Càng nhiều sự lựa chọn, người dùng càng dễ dàng hơn khi mua thiết bị thang máy phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Sự lựa chọn chính xác không chỉ mang lại hiệu quả sử dụng cao mà còn giúp chúng ta tiết kiệm chi phí một cách tối đa nhất. Khi đưa ra thị trường sở dĩ thang máy gia đình và thang máy công cộng lại có tên gọi khác nhau đó bởi lẽ chúng cũng có những điểm khác biệt khi phục vụ nhu cầu đi lại của con người.

phan-biet-thang-may-gia-dinh-va-thang-may-tai-khach

Nếu như thang máy gia đình được đưa vào sử dụng nhiều ở những gia đình riêng, hộ cá nhân với quy mô vừa và nhỏ thì thang máy tải khách lại được sử dụng trong những công trình lớn, hoạt động với tần suất và hành trình dài và lâu hơn có thể lên đến hàng chục tầng.

Những điểm để phân biệt thang máy gia đình và thang máy công cộng

  • Kích thước thiết bị

Thang máy tải khách sử dụng cho những công trình lớn thông thường mức tải trọng thường rất lớn, mức tải trọng phổ biến từ 750kg trở lên nếu nhu cầu di chuyển đáp ứng càng nhiều người thì mức tải trọng lại được nâng lên nữa. Sử dụng dòng thang máy này chuyên biệt cho số lượng người sinh sống, làm việc ở những tòa nhà cao tầng, lượng người di chuyển lớn nhiều công trình có thể sử dụng nhiều thang máy để mang lại hiệu quả sử dụng, đáp ứng nhu cầu đi lại của mọi người.

phan-biet-thang-may-gia-dinh-va-thang-may-tai-khach-1

– Với thang máy gia đình, dòng thang này thường có tải trọng nhỏ và kích thước không quá lớn chính vì vậy với những công trình quá lớn thiết bị này khi lắp đặt sẽ không hài hòa và đem lại sự sang trọng cho tổng thể công trình, những công trình như nhà ở tư nhân, biệt thự nhà liền kề thích hợp để lắp đặt dòng thang này vừa tránh việc lãng phí diện tích lắp đặt đặt và chi phí cho những dòng thang lớn hơn. Mức tải trọng của thang máy gia đình thường vào khoảng từ 250 đến 450kg.

  • Khác biệt về tốc độ khi di chuyển

– Thang máy tải khách thường sử dụng cho những công trình lớn chính vì vậy đòi hỏi về tốc độ và hoạt động nhanh chóng để rút ngắn thời gian của người dùng là hoàn toàn cần thiết. Chính vì vậy, tốc độ của thang máy sẽ không bao giờ dưỡi 60m/phút đặc biệt ở những công trình đòi hỏi nhiều về tốc độ không hoạt động ở những hành trình quá dài thì tốc độ cần duy trì dưới mức 60m/phút.

  • Khác biệt ở thời gian dành cho thi công thang máy

Với kích thước và mức tải trọng lớn hơn, việc đưa thang máy tải khách vào sử dụng sẽ tốn nhiều thời gian hơn do yêu cầu cao hơn về kỹ thuật và độ an toàn khi thi công.

Thời gian lắp đặt thang máy gia đình chính vì vậy sẽ được rút ngắn hơn do sản phẩm thường nhỏ gọn, không yêu cầu cao so với những thiết bị cao tầng, thời gian phổ biến khi lắp đặt thang máy gia đình thường kéo dài trong khoảng thời gian từ 7-10 ngày.

phan-biet-thang-may-gia-dinh-va-thang-may-tai-khach-3

  • Khác biệt ở nguồn điện cung cấp

Thang máy tải khách khi lắp đặt bắt buộc sẽ phải sử dụng nguồn điện 3 pha từ đó mới có thể hoạt động để đáp ứng nhu cầu di chuyển đi lại của con người, với thang máy gia đình việc lựa chọn và sử dụng nguồn điện sẽ dễ dàng hơn khi nó hoạt động trên cả 2 nguồn điện, gồm; 1 pha và 3 pha. Nếu như nhu cầu và việc xin sử dụng nguồn điện 3 pha khó khăn, lúc này lựa chọn nguồn điện 1 pha sẽ hoàn toàn đáp ứng và phù hợp.

Khi so sánh giữa 2 dòng thang máy: thang máy gia đình và thang máy công cộng, chúng ta sẽ nhận thấy những điểm khác biệt nhau không chỉ ở kích thước và tải trọng khi phục vụ những yếu tố đi kèm bên cạnh đó sẽ tạo ra sự phân biệt rõ ràng hơn khi nhìn vào 2 dòng thang máy này. Nếu như có như cầu muốn lắp đặt 1 trong 2 dòng thang này, khách hàng hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo đường dây nóng sau:

lien-he-thang-may-gia-dinh-sakura

Đánh giá
Những điểm phân biệt thang máy gia đình và thang máy công cộng
Liên hệ với Thuận Phát ngay để được tư vấn và sử dụng dịch vụ bảo trì thang máy chuyên nghiệp:

Với đội ngũ kỹ sư kinh nghiệm trên 10 năm đã thực hiện hàng trăm công trình lớn nhỏ trên cả nước Thuận Phát cam kết mang lại chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Gọi ngay để được tư vấn miễn phí

0939.612.555