Tư vấn lựa chọn thang máy

Ngày đăng: 30/09/2016 - 2606 lượt xem

Tâm lý khi lựa chọn thang máy, chủ đầu tư thường đưa ra yêu cầu muốn mua một chiếc thang máy có tải trọng lớn và tốc độ cao. Nếu thực chất nhu cầu sử dụng của công trình không đúng như mong muốn của chủ đầu tư,  lúc này chủ đầu tư sẽ bị tăng giá trị đầu tư nhưng vẫn không giải quyết đúng yêu cầu thực mà công trình cần, trong một số trường hợp còn gây lãng phí về tiền bạc và công sức.

Để đưa ra sự lựa chọn thang máy về yêu cầu mức tải trọng và thông số kỹ thuật thang máy chính xác, chủ đầu tư cần căn cứ vào các yếu tố sau:

– Diện tích lắp đặt và số người trong tòa nhà hoặc gia đình.

– Mục đích khi xây dựng tòa nhà: Nếu là tòa nhà chung cư hoặc văn phòng nhu cầu sử dụng sẽ lớn hơn so với việc lắp đặt thang máy ở hộ gia đình

– Căn cứ vào chiều cao của tòa nhà

tu-van-lua-chon-thang-may

Từ những yêu cầu và mục đích sử dụng khác nhau, các nhà sản xuất sẽ có những công thức và tiêu chuẩn riêng để đưa ra cho người dùng những lựa chọn khác nhau phù hợp với từng công tình, điều quan trọng đó chính là lựa chọn được mức tải trọng và tốc độ phù hợp.

=======> Các bài viết tham khảo:

Lắp đặt thang máy gia đình loại nhỏ cho gia đình

Tư vấn những lưu ý khi lựa chọn thang máy gia đình mini

Các tính năng tiêu chuẩn của thang máy gia đình Sakura

Theo kinh nghiệm của nhà sản xuất thì việc tính toán về tốc độ phù hợp sẽ có những mức sau:

– Với chiều cao tầng là 8 tầng trở xuống, việc lựa chọn tốc độ sẽ là 60m/phút.

– Chiều cao tàng từ 9-14 tầng có thể lựa chọn tốc độ 90m/phút

– Với chiều cao tầng cao lớn hơn 14 tầng việc lựa chọn tốc độ sẽ lớn hơn so với những chiều cao tầng thấp.

Với việc lựa chọn thang máy có tốc độ và tải trọng  lớn, nếu không đáp ứng những nhu cầu của công trình, chủ đầu tư sẽ bị lãng phí vì những lý do sau:

– Việc lựa chọn tải trọng lớn kéo theo đó công suất tiêu thụ điện năng lớn, chi phí cho điện năng tiêu thụ của thang máy cũng sẽ cao hơn. Với những công trình với mục đích lắp đặt thang máy tải khách với giá thành công nhưng hành khách đi thang hầu như không đủ tải trọng.

– Việc di chuyển dừng lại ở các tầng khác nhau, kéo theo đó người dùng thang sẽ mất một khoảng thời gian chờ đợi. Do đó thang máy sẽ không bao giờ đạt được tốc độ định mức tối đa.

tu-van-lua-chon-thang-may-1

Thay vì lựa chọn một chiếc thang có tải trọng lớn và tốc độ cao, chủ đầu tư có thể chuyển sang dùng hai chiếc có tải trọng nhỏ và tốc độ thấp hơn. Với phương án này, giá trị đầu tư sẽ chỉ cao hơn phương án trên một chút nhưng đổi lại phương án này sẽ giải quyết được nhiều vấn đề hơn:

– Việc giải phóng khách hàng nhanh chóng hơn

– Chủ động phục vụ khách hàng, nếu trong trường hợp một thang máy bị hỏng thang máy còn lại sẽ đáp ứng như cầu di chuyển của người đi thang.

Để được tư vấn kỹ hơn về dòng thang máy phù hợp cũng như phương án lắp đặt thuận lợi nhất, Quý khách hàng hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo đường dây nóng sau, đội ngũ nhân viên kỹ thuật của chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ:

lien-he-thang-may-gia-dinh-sakura

Đánh giá
Tư vấn lựa chọn thang máy
Liên hệ với Thuận Phát ngay để được tư vấn và sử dụng dịch vụ bảo trì thang máy chuyên nghiệp:

Với đội ngũ kỹ sư kinh nghiệm trên 10 năm đã thực hiện hàng trăm công trình lớn nhỏ trên cả nước Thuận Phát cam kết mang lại chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Gọi ngay để được tư vấn miễn phí

0939.612.555