Chen lấn khi di chuyển bằng thang máy

Ngày đăng: 31/03/2017 - 2608 lượt xem

Việc sử dụng thang máy ngày càng trở nên phổ biến và thông dụng hơn, khi những công trình cao tầng hiện nay hầu hết thang máy đều được sử dụng như một phương tiện di chuyển chính giúp việc đi lại trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. Trong xu thế ngày càng nhiều những khu cao tầng mọc lên với tốc độ chóng mặt khiến việc gia tăng về nhu cầu lắp đặt sử dụng thang máy ngày càng nhiều và đòi hỏi những khắt khe hơn về chất lượng cũng như nguồn gốc xuất xứ của thang máy phải thật rõ ràng.

Với những tòa nhà cao tầng đặc biệt là chung cư thì việc sử dụng thang máy lại cần thiết hơn bao giờ hết, bởi nơi đây số lượng người dân sinh sống khá đông cộng với việc diện tích không đủ để lắp đặt quá nhiều thang máy chính vì vậy việc chờ đợi để đi thang máy là điều không thể tránh khỏi, thế nhưng vấn đề đặt ra chính là tình trạng chen lấn và xô đẩy để giành chỗ trong thang máy khiến người khác nhìn vào không có thiện cảm và không được vừa mắt, hành động này khiến nhiều người nhìn vào cảm thấy họ là những con người thiếu ý thức và thái độ không tôn trọng những người xung quanh.

chen-lan-khi-di-chuyen-bang-thang-may

Với cảnh tượng khi bắt gặp nhiều người chen lấn và xô đẩy nhau khiến nhiều người khi nhìn vào cảm thấy sợ hãi và sợ hãi, ở Việt Nam cảnh tượng hàng chục người đứng xếp hàng chờ thang máy trái ngược hoàn toàn với khung cảnh ở những nước khác. Với cảnh tượng hàng chục con người khi thấy thang máy đến bắt đầu chen lấn và xô dẩy nhau để có thể chiếm được một vị trí thang máy khiến cho những người trong và ngoài nước không khỏi hãi hùng tạo nên một hình ảnh xấu và làm tình trạng kẹt thang máy càng trở nên nghiêm trọng hơn khi cùng 1 lúc nhiều người cùng di chuyển thang máy lại càng di chuyển chậm hơn.

Hiện tượng chen lấn thang máy không chỉ xảy ra ở những tòa nhà chung cư có ít thang máy máy mà ngay đối với những chung cư sang trọng có nhiều thang máy cũng không thể tránh khỏi tình trạng này, đặc biệt vào những giờ cao điểm như giờ đi làm và tan ca.

Một số người không những chen lấn xô đẩy mà còn đề giành và giữ chõ một vị trí bên trong thang máy khi đã có chỗ đứng bên trong cabin, bở mặc những người còn lại không co chỗ đứng mặc dù đã đợi thang từ trước đó hoặc có những trường hợp những người bên trong thang máy không ân nút giữ thang cho những người ngoài làm họ có thể bị kẹt cánh cửa hay có thể đứng ngoài trong khi thang máy vẫn đang có chỗ trống.

chen-lan-khi-di-chuyen-bang-thang-may-1

Từ những việc chen lấn và xô dẩy nhau dẫn đến số lượng người di chuyển trong thang quả tải bởi mỗi thang máy đều chỉ có một mức tải trọng nhất định, nếu như thang máy quá tải thiết bị quá tải sẽ hoạt động và báo cho những người di chuyển bằng thang máy biết rằng thang sẽ không hoạt động, tất nhiên trong trường hợp này một số người sẽ phải bước ra ngoài để giảm bớt số lượng người khi di chuyển trong thang máy. Thang máy xuất hiện khiến nhiều người càng trở nên phụ thuộc hơn vào nó, nhiều người di chuyển chỉ 1 tầng cũng dựa vào thang máy với lý do lười đi bộ.

Tình trạng này càng xảy ra nhiều hơn ở những trung tâm thương mại lớn nơi mà có lượng người di chuyển qua lại rất cao, và đặc biệt ở những ngày đặc biệt như chương trình giảm giá hoặc ra mắt một thương hiệu mới lượng người đổ về đây lại càng lớn dẫn đến không chỉ tình trạng không chỉ chen lấn khi di chuyển bằng thang máy tăng cao mà ngay đối với thang cuốn tình trạng này cũng được lặp lại thường xuyên.

Việc xép hàng khi chờ đợi bất kỳ việc gì cũng là một hành động đẹp thể hiện bạn là một người có ý thức, cả xã hội văn minh sẽ mang lại cho chúng ta một nền văn hóa hết sức tốt đẹp một hình ảnh tốt trong mắt người khác khi nhìn vào nó không chỉ là hình ảnh của một cá nhân hay của một ai đó, việc làm này đại diện cho cả một tầng lớp một quốc gia khi quốc gia khác nhìn vào. Hãy tạo dựng cho mình thói quen xếp hàng chờ đợi nếu như trong những tình huống cần phải xếp hàng, đây chính là việc làm giúp bạn trở nên lịch sự và có văn hóa hơn đặc biệt là văn hóa sử dụng thang máy.

                                                                (Nguồn: Tổng hợp-thangmaychinhhang.com)

Đánh giá
Chen lấn khi di chuyển bằng thang máy
Liên hệ với Thuận Phát ngay để được tư vấn và sử dụng dịch vụ bảo trì thang máy chuyên nghiệp:

Với đội ngũ kỹ sư kinh nghiệm trên 10 năm đã thực hiện hàng trăm công trình lớn nhỏ trên cả nước Thuận Phát cam kết mang lại chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Gọi ngay để được tư vấn miễn phí

0939.612.555