Cách chọn thang máy phù hợp với nhu cầu sử dụng

Ngày đăng: 05/06/2017 - 1589 lượt xem

Sử dụng thang máy là điều phổ biến hiện nay ở nhiều công trình chính vì vậy, trong cuộc sống hiện đại ngày nay thang máy xuất hiện trong các tòa nhà cao tầng, khu chung cư, bệnh viện hay trường học, trung tâm thương mại… và ngay đến những căn hộ gia đình hiện nay nhiều hộ gia đình cũng đã lắp đặt thang máy để sử dụng để thuận tiện và dễ dàng hơn trong việc di chuyển đi lại. Với mỗi công trình và nhu cầu sử dụng khác nhau dành cho những không gian riêng, việc lắp đặt thang máy cũng cần phải chú ý và cần được quan tâm bởi những tính chất và đặc trưng riêng khác biệt.

1. Mục đích sử dụng của tòa nhà

Mục đích sử dụng khi lựa chọn bất kỳ loại thang máy phù hợp nào cũng cần phải dựa vào những đặc điểm của từng loại thang máy khác nhau để lựa chọn loại thang máy phù hợp với công trình của mình:

– Thang máy tải khách: Chuyên phục vụ cho các tòa nhà văn phòng, chung cư, khách sạn, nhà hàng…

– Thang máy gia đình: Được lắp đặt và sử dụng trong nhà ở tư nhân, biệt thự, văn phòng loại nhỏ,…

– Thang máy lồng kính: Phù hợp cho những tòa nhà hiện đại sang trọng, các trung tâm hội nghị quốc gia, các cao ốc nhiều tầng…

– Thang máy tải hàng: Dùng để vận chuyển hàng hóa, thiết bị máy móc cỡ lớn, …. trong các nhà máy, xí nghiệp.

– Thang máy bệnh viện: Chuyên dụng cho các bệnh viện và trung tâm ý tế trị liệu, các trung tâm chăm sóc sức khỏe…. Thang máy ở những nơi này còn có những đặc điểm và đặc thù riêng để thích ứng với tính chất của địa điểm này.

cach-chon-thang-may-phu-hop-voi-nhu-cau

2. Chiều cao của tòa nhà

Chiều cao của tòa nhà cũng là yếu tố để lựa chọn công suất hoạt động và tốc đọ phù hợp của thang máy, tránh xảy ra những hiện tượng như việc lựa chọn công suất quá thấp hoặc quá bé để có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng của ngôi nhà, đồng thời là việc lựa chọn thang máy có tốc độ di chuyển quá lớn đối với nhu cầu sử dụng của chủ đầu tư.

Với từng chiều cao tầng của công trình, sẽ có những chú ý riêng để lựa chọn loại thang có tốc độ phù hợp

  • Với tòa nhà 5 tầng trở xuống thì việc lựa chọn dòng thang máy có tốc đọ nhỏ hơn hoặc cùng lắm là bằng 60m/phút.
  • Từ 5 -10 tầng có thể lựa chọn dòng thang máy có tốc độ lớn hơn, con số có thể lựa cọn có thể lên tới 90m/phút
  • Chiều cao tầng càng được năng lên số tầng khi nâng lên từ 10-20 tầng có thể lựa chọn tốc độ 105m/phút
  • Khi chiều cao tầng nâng lên cao hơn nũa tốc độ có thể cao hơn 120m/phút mới có thể đáp ứng được nhu cầu di chuyển.

3. Số người có nhu cầu sử dụng thang máy trong tòa nhà

Với những khu vực có mật độ sử dụng thang máy liên tục và nhiều lần trong ngày trong cùng một thời điểm ở các tòa nhà văn phòng, chung cư…. thì việc lựa chọn những loại thang máy có tải trọng lớn, cabin rộng chứa được cùng lúc nhiều người hơn có thể từ 13-15 tầng từ đó sẽ có thể tính toán được số lượng thang máy cần lắp đặt và phục vụ đáp ứng nhu cầu sử dụng.

Với lượng người di chuyển đi lại không nhiều như nhà hàng, khách sạn và nhà ở tư nhân thì việc lựa chọn các loại thang máy gia đình có tải trọng thang phù hợp từ khoảng 450kg và lớn hơn là phổ biến và được sử dụng nhiều nhất.

cach-chon-thang-may-phu-hop-voi-nhu-cau-1

4. Không gian có thể bố trí hố thang của tòa nhà

Việc lựa chọn vị trí hố thang máy của tòa nhà đây được xem là công đoạn quan trọng khi tiến hành lắp đặt và sử dụng thang máy, ngoài việc tính toàn lưu lượng giao thông cho tòa nhà chủ đầut tư cần phải lựa chọn một vị trí phù hợp để lắp đặt thang máy đảm bảo về cả mặt kích thước và thẩm mỹ của công trình. Khi xác định được vị trí thuận lợi này thang máy có thể bố trí những kích thước phù hợp để đưa thang máy vào lắp đặt và sử dụng, nếu như chủ đầu tư không biết nên lựa chọn vị trí nào thì việc tham khảo ý kiến của các nhân viên tư vấn kỹ thuật viên sẽ là phương án phù hợp nhất để đáp ứng những nhu cầu sử dụng thang máy của chủ đầu tư mà không vướng phải những khó khăn trong việc lựa chọn vị trí lắp đặt.

Để được tư vấn chuyên sâu và tìm hiểu kỹ hơn về các dòng thang máy hiện tại, Quý khách hàng vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi theo đường dây nóng sau để được tư vấn chuyên sâu hơn khi có nhu cầu sử dụng thang máy.

lien-he-thang-may-gia-dinh-sakura1

Đánh giá
Cách chọn thang máy phù hợp với nhu cầu sử dụng
Liên hệ với Thuận Phát ngay để được tư vấn và sử dụng dịch vụ bảo trì thang máy chuyên nghiệp:

Với đội ngũ kỹ sư kinh nghiệm trên 10 năm đã thực hiện hàng trăm công trình lớn nhỏ trên cả nước Thuận Phát cam kết mang lại chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Gọi ngay để được tư vấn miễn phí

0939.612.555